Quy định đối với mặt hàng cua, ghẹ đông lạnh nhập khẩu vào Úc (13-11-2022)
Quy định đối với mặt hàng cua, ghẹ đông lạnh khi nhập khẩu vào Úc.

a. Bộ Nông nghiệp Úc không yêu cầu giấy phép nhập khẩu đối với mặt hàng này.

b. Các giấy tờ đi kèm với lô hàng phải:

  • Xác định được lô hàng (ví dụ: số cập cảng…)
  • Xác định tất cả hàng hóa được nhập khẩu như là một phần của lô hàng đó (ví dụ: hóa đơn, vận đơn hoặc tờ khai của nhà nhập khẩu)
  • Mô tả hàng hóa được nhập khẩu

c. Chỉ cua, ghẹ không còn sống mới được phép nhập khẩu vào Úc. Tất cả các lô hàng phải sạch sẽ và không có các vật liệu không liên quan như thực vật, ốc hoặc hàu hoặc các vật liệu không được cho phép khác.

d. Nộp tờ khai về việc hàng hóa đã được cấp đông và ghi rõ: “A statement that the products were subjected to freezing at or below -18 °C for at least for 7 consecutive days prior to shipment.” (tạm dịch: Tuyên bố sản phẩm đã được cấp đông ở nhiệt độ -18 °C trong ít nhất 7 ngày liên tiếp trước khi giao hàng).

e. Các lô hàng có thể bị kiểm tra để xác minh xem đã được cấp đông đủ thời gian và đủ nhiệt độ hay chưa.

f. Các lô hàng không có đầy đủ giấy tờ sẽ bị kiểm tra để xác minh rằng không có bất cứ con cua, ghẹ nào còn sống và đảm bảo rằng không có các vật liệu không liên quan nào trong lô hàng.

g. Theo Luật phí An toàn Sinh học (Tổng quan) năm 2016 và Chương 9, phần 2 của Luật An toàn Sinh học 2016, tất cả các phí dịch vụ được trả cho Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc. Danh sách tất cả các lệ phí kiểm dịch và xuất khẩu có sẵn trên trang web của Bộ Nông nghiệp tại đây 

h. Ngoài các điều kiện đối với hàng nhập khẩu, các mối quan tâm không phải là hàng hoá cần phải được đánh giá bao gồm cả vấn đề vệ sinh container, đóng gói và các điểm đến và có thể hàng hoá phải kiểm tra và xử lý khi nhập càng. Xin vui lòng tham khảo mục BICON Non-Commodity Cargo Clearance để biết thêm thông tin.

i. Một khi các yêu cầu an toàn sinh học đã được đáp ứng, các nhà nhập khẩu có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các thực phẩm nhập khẩu tuân thủ Đạo luật Kiểm soát nhập khẩu thực phẩm năm 1992, kể cả Bộ Luật Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc – New Zealand.

Cẩm nang xuất khẩu