Thông tin về 5 Hội chợ công nghệ Hồng Công diễn ra vào tháng 10 năm 2022 (21-09-2022)

Với chủ đề “Sáng tạo cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, chùm 5 Hội chợ về công nghệ đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Hồng Kông theo hình thức cả trực tiếp (từ ngày 13-16/10/2022) và trực tuyến (từ 13-23/10/2022). Các nhà triển lãm hội chợ đã mang đến những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, điện, chiếu sáng v.v…

Năm hội chợ lớn về công nghệ của Hồng Kông gồm: Hội chợ Điện tử Hồng Kông (mùa thu); Hội chợ điện tử châu Á; Hội chợ chiếu sáng quốc tế Hồng Kông (Mùa thu); Hội chợ quốc tế công nghệ thông tin Hồng Kông; Hội chợ quốc tế về Công nghệ chiếu sáng ngoài trời và công nghệ ánh sáng Hồng Kông được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Hồng Công từ ngày 13-16/10/2022.

Hội chợ được diễn ra trong thời điểm Hồng Kông vừa dỡ bỏ chính sách cách ly bắt buộc đối với du khách đến Hồng Kông được hứa hẹn sẽ thu hút các nhà kinh doanh và khách tham quan. Năm 2021 khi Hồng Kông vẫn giữ chính sách cách ly nghiêm ngặt, Hội chợ vẫn được tổ chức dưới cả hai hình thức với quy mô 2.700 m2 với 628 nhà trưng bày từ Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc….và 16.127 lượt khách tham quan trực tiếp, 20.061 người mua trực tuyến. 

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, Hiệp hội “Công nghiệp điện gia dụng Hồng Kông” đã tổ chức Hội thảo giới thiệu các cơ hội công nghệ tại các nước ASEAN, khám phá cơ hội với Việt Nam.

Tham gia Hội thảo, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đã có bài giới thiệu về cơ hội thương mại, đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam với nhiều lợi thế nằm trong khu vực trung tâm Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương, có nền chính trị ổn định, đặc biệt với các chính sách quản lý kinh tế, chính sách kiểm soát dịch bệnh đúng đắn, kịp thời đã đưa sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam phục hồi và tăng trưởng vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 8,83%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 557,9 tỷ đô la Mỹ tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, được coi là đưa Việt Nam là một trong những điểm sáng kinh tế khu vực châu Á trong 9 tháng đầu năm 2022. Ngoài ra, nền dân số trẻ, năng động, trên 98 triệu người với lực lượng lao động chiếm hơn 60% và là nước thứ ba trong khu vực Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử cũng là một điểm hấp dẫn các nhà đầu tư đến với Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Hồng Kông đạt 9.97 tỷ USD tăng 3.92% so với cùng kỳ năm ngoái. Hồng Kông hiện là nhà đầu tư lớn thứ Năm tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký đạt 28.53 tỷ USD và 2.110 dự án trong nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Hội thảo đã diễn ra tốt đẹp và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tham quan Hội chợ.

Dự kiến, sau Hội chợ Hiệp hội “Công nghiệp điện gia dụng Hồng Kông” sẽ lên kế hoạch đưa đoàn doanh nghiệp Hồng Kông tham gia triển lãm Vietnam Expo tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12 năm 2022.