Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh (15-08-2024)
Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.

Tối nay (3/8/2024), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc và tổng kết Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024, Sự kiện này đã được tổ chức khai trương vào ngày 21/7/2024 tại quảng trường biển Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn).
 
Theo thống kê, sự kiện đã thu hút sự tham gia gần 100 gian hàng của các đơn vị, bao gồm 96 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hoá của tỉnh Thanh Hoá và 02 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Thanh Hoá. Ngoài ra, không gian gian ẩm thực xứ Thanh thu hút 20 gian hàng của các đơn vị tham gia.

Các sản phẩm chủ yếu tham gia Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh bao gồm: Thực phẩm chế biến; thuỷ hải sản; đồ uống; gia vị; nông sản... Nhìn chung các gian hàng tham gia đã phần nào quảng bá được các sản phẩm thế mạnh của đơn vị mình. Thông qua chợ, các doanh nghiệp đã tăng doanh thu bán hàng, đồng thời có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực thương mại.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho biết: "Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được diễn ra đã quy tụ gần 100 gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm hàng hoá chất lượng của tỉnh Thanh Hoá; các sản phẩm du lịch và không gian ẩm thực đặc sắc cùng các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc quê hương đất nước con người Việt Nam của các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp; đặc biệt có khoảng 100.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, mua sắm và thưởng thức, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh.

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm hàng hoá lợi thế của tỉnh Thanh Hoá. Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh đã diễn ra thành công, tốt đẹp; đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu, người dân và du khách khi tới tham dự sự kiện".

Bên cạnh đó, các hoạt động của Chợ OCOP đã diễn ra sôi động, hấp dẫn; hình thức dàn dựng, trang trí tổng thể như: cổng ra vào, sân khấu, đèn trang trí, gian hàng, pano, áp phích có tính thẩm mỹ cao; nhiều gian hàng bài trí đẹp, sản phẩm đa dạng thu hút khách thăm quan, mua sắm.

Chợ đã huy động, thu hút được các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia; góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm, hàng hoá thế mạnh của tỉnh Thanh Hoá; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh.

Các hoạt động biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật truyền thống cũng đã thu hút đông đảo khách thăm quan và người dân, tạo không khí sôi nổi. Công tác hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các cơ quan đơn vị trong tỉnh, đặc biệt là trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ đã góp phần quan trọng cho việc thành công của chương trình.