Qui định đối với mặt hàng chè nhập khẩu vào Úc (12-11-2022)

Điều kiện nhập khẩu đối với loại chè xanh hoặc chè đen (Camellia sinensis) cho con người sử dụng

1. Chè đen và chè xanh là các sản phẩm chế biến cao, có ít nguy cơ rủi ro về an toàn sinh học nên có thể được thông quan mà không cần kiểm tra. Tuy nhiên, việc kiểm tra ngẫu nhiên vẫn có thể được tiến hành nhằm xác minh các lô hàng không làm từ nguyên liệu có rủi ro về an toàn sinh học.

2. Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc không yêu cầu giấy phép nhập khẩu mặt hàng này.

3. Tất cả các vật liệu trong lô hàng phải được sấy khô hoàn toàn và không có khả năng truyền bệnh.

4. Hàng hóa phải được làm sạch và không lẫn các chất ô nhiễm từ hạt, đất, những mảnh vụn từ động thực vật và các chất liệu có rủi ro về an toàn sinh học khác trước khi đến Úc.

5. Tất cả bao bì sử dụng cùng với lô hàng phải sạch và mới.

6. Nếu các nguyên liệu có rủi ro về an toàn sinh học như là côn trùng sống, đất, hạt, nguyên liệu từ động vật hoặc chất gây ô nhiễm được tìm thấy trong quá trình kiểm tra thì lô hàng sẽ bị giữ lại và các chất ô nhiễm phải được xử lý bằng các biện pháp phù hợp được công nhận bởi Bộ Nông nghiệp Úc hoặc sẽ bị tái xuất hoặc tiêu hủy với toàn bộ chi phí do nhà nhập khẩu chịu.

7. Theo quy định về áp dụng các loại phí an toàn sinh học 2016 và Phần 2, Chương 9 của quy định an toàn sinh học 2016, tất cả các phí dịch vụ được trả cho Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước. Danh sách chi tiết tất cả các loại phí được áp dụng có thể xem tại đây

8. Các yêu cầu về thông tin phi hàng hóa đối với hàng hóa nhập khẩu cũng được áp dụng, xin vui lòng tham khảo các trường hợp này tại đây 

Cảnh báo và thông báo thông tin

Bao bì, kệ hàng hoặc các vật chèn lót bằng gỗ gắn với lô hàng có thể bị kiểm tra và xử lý tại cửa đến, trừ khi có bằng chứng đầy đủ về việc xử lý được Bộ Nông nghiệp chấp nhận.

Tất cả các tài liệu trình cho Bộ Nông nghiệp để hỗ trợ việc xác định mức độ rủi ro sinh học trong quá trình vận chuyển và đóng gói phải đáp ứng yêu cầu của các trường hợp phi hàng hoá.

9. Một khi các yêu cầu an toàn sinh học đã được đáp ứng, các nhà nhập khẩu có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các thực phẩm nhập khẩu tuân thủ Đạo luật Kiểm soát nhập khẩu thực phẩm năm 1992 bao gồm Bộ Luật Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và New Zealand.

Cảnh báo và Thông báo thông tin

Các nhà nhập khẩu phải có trách nhiệm tuân thủ các luật và đảm bảo thực phẩm nhập khẩu đáp ứng các yêu cầu của Bộ Luật Tiêu chuẩn Thực phẩm và bất kỳ tiêu chuẩn hoặc yêu cầu có liên quan của Úc.

Bộ Nông nghiệp giám sát mối nguy cơ an toàn thực phẩm và sự phù hợp với Bộ Luật Tiêu chuẩn Thực phẩm thông qua Chương trình Kiểm tra Thực phẩm Nhập khẩu. Thông tin thực phẩm được dẫn chiếu như thế nào trong chương trình này có thể xem tại đây 

Theo Chương trình, thực phẩm có thể bị giữ lại để kiểm tra và thử nghiệm. Việc kiểm tra sẽ bao gồm đánh giá trực quan và đánh giá trên nhãn và cũng có thể bao gồm việc lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm

Điều kiện nhập khẩu đối với loại chè khác

 Xem chi tiết tại đây

Cẩm nang xuất khẩu