Thông tin tổng hợp về các Hội chợ chuyên ngành thực phẩm lớn tại Đài Loan năm 2022 (10-11-2022)

Hội chợ thực phẩm quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung Foodshow) và Hội chợ trà, cà phê, rượu, đồ uống quốc tế Đài Bắc là hai Hội chợ chuyên ngành quy mô lớn trong lĩnh vực thực phẩm sẽ được tổ thức trong tháng 10 và tháng 11 năm 2022 tại Đài Loan.

 

1. Hội chợ thực phẩm quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung Foodshow) 2022

Kaohsiung Foodshow là hội chợ chuyên ngành quốc tế do Cục Thương mại quốc tế (BOFT) Đài Loan và Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức 15 năm liên tiếp. Kỳ hội chợ thứ 16 năm nay dự kiến được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế thành phố Cao Hùng, Đài Loan.
Năm 2021, Hội chợ quy tụ 240 doanh nghiệp trưng bày tại 398 gian hàng thực thể, với sự tham gia của các quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Vương quốc Eswatini, Đức, Paraguay, Guatemala, Nicaragua, Honduras và Belize. Các sản phẩm tham gia trưng bày rất phong phú như: hoa quả tươi và các sản phẩm nông nghiệp; các sản phẩm thịt và chế phẩm; các sản phẩm thủy hải sản; các loại gia vị; thực phẩm đông lạnh và chế biến sẵn; các sản phẩm đồ uống (cà phê, rượu, trà…); thực phẩm chay, bánh kẹo, máy móc thiết bị chế biến thực phẩm…. Kaohsiung Foodshow 2021 đã đón tiếp 11.570 lượt khách tham quan và mua hàng.
Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể đăng ký tham gia theo thông tin Sổ tay hướng dẫn tại Website quảng bá hội chợ:

2. Hội chợ trà, cà phê, rượu, đồ uống quốc tế Đài Bắc

Đây là chuỗi Hội chợ chuyên ngành 5 trong 1 (trà, cà phê, rượu, thực phẩm và thiết bị, đặc sản du lịch) được đồng thời tổ chức từ ngày 18 đến ngày 21/11/2022 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Nangang, thành phố Đài Bắc. 

Kỳ Hội chợ năm 2021 đã thu hút 656 doanh nghiệp trưng bày tại 1647 gian hàng. Ngoài các doanh nghiệp Đài Loan, Hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Hồng Kông, Brazil, Ấn Độ, Peru, Guatemala, Honduras, El Salvador, Mauritius… Đông đảo quan khách đã đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm và mua hàng. Tổng lượt khách tham quan đạt con số kỷ lục với 209.441 lượt.

Các sản phẩm tham gia trưng bày: Trà nguyên liệu, trà hương liệu, trà đóng gói, đồ dùng uống trà; cà phê nguyên liệu, cà phê đóng gói; bánh kẹo dùng kèm với cà phê, trà; thực phẩm chế biến; đồ uống và rượu...

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể đăng ký tham gia theo thông tin Sổ tay hướng dẫn tại Website quảng bá hội chợ:

 https://www.chanchao.com.tw/tea/en/

https://www.chanchao.com.tw/coffee/en/

https://www.chanchao.com.tw/twsf/taipei/en/